logo-mini

icon-home-grey50 Nam Cao, Ba Đình, Hà Nội
icon-phone-grey0243 845 6680
icon-email-greyc3nguyentrai@hanoiedu.vn
icon-email-greyphuonglannguyen009@gmail.com

Thông báo chung:

Thông báo chung

Bài giới thiệu sách tháng 1:Chuyện kể về thầy trò ngày xưa

Các Thầy, Cô và các em học sinh thân mến!

 Thời điểm này Tết đang đến rất gần chúng ta, không khí xuân đã tràn ngập khắp các nẻo đường. Ai ai cũng nô nức sắm sửa, với tâm trạng hân hoan. Dù đón tết nhưng tâm trạng của các em học sinh cũng như các thầy cô giáo vẫn phải cố gắng hết sức để hoàn thành nhiệm vụ dạy và học vô cùng cao cả. Nhân dịp này, tôi xin gửi tặng đến các thầy cô và các em học sinh Chuyện kể về thầy trò ngày xưa. Trong đó, khá nhiều chuyện phản ánh việc giảng dạy, việc học hành, thi cử, cùng nhiều mặt khác của thày trò ngày xưa.

Có thể nói, kể từ thời Lý là thời kỳ mà việc học hành bắt đầu đi vào nề nếp, bắt đầu có chế độ khoa cử của nhà nước, việc học hành thì cử càng phát triển thì chuyện kể về thầy trò cũng ngày càng đa dạng , và được thể hiện  bằng nhiều thể loại khác nhau, từ truyện kí lịch sử, dã sử, truyền thuyết, đến giai thoại, truyện cười...Truyện kể về thày trò hoặc được lưu truyền bằng miệng trong dân gian, hoặc được ghi chép thành văn bản trong sử sách, đều có chung một mục đích là phản ánh truyền thống hiếu học, truyền thống tôn sư trọng đạo của nhân dân ta.

Trong tập sách nhỏ này chỉ tuyển chọn những truyện có tính lịch sử, như truyền thuyết, dã sử, giai thoại, được gọi chung là truyện trữ tình- lịch sử. Đó là những truyện về thuở học trò hoặc thuở làm thầy của các danh nhân văn hóa - lịch sử, tức là những nhân vật có thực trong lịch sử dân tộc như Chu Văn An, Phạm Sư Mạnh, Lê Quát, Lương Thế Vinh, Lê Quý Đôn, Hồ Xuân Hương, Nguyễn Du, Cao Bá Quát... Hầu như tất cả các danh nhân lịch sử đều có những truyện kể về thời thơ ấu khi còn đi học, hoặc đi làm thầy.Cuốn sách này với độ dày 109 trang, bìa được trang trí bắt mắt do tác giả Kiều Thu Hoạch biên soạn mang nhãn hiệu NVT 743 . Rất mong các thầy cô và các em học sinh đón đọc!

Kính chúc các Thầy cô và các em học sinh mạnh khỏe!

Tiện Ích

icon-tin-diemSỔ LIÊN LẠC ĐIỆN TỬ
Kết nối Nhà Trường & Phụ huynh


icon-quan-ly-giao-vienQUẢN LÝ GIÁO VIÊN
Tra cứu danh sách CBGVNV


icon-downloadDOWNLOAD PHẦN MỀM
Hỗ trợ giảng dạy học tập

 

44083891 287824098492910 1694953481237954560 n