logo-mini

icon-home-grey50 Nam Cao, Ba Đình, Hà Nội
icon-phone-grey0243 845 6680
icon-email-greyc3nguyentrai@hanoiedu.vn
icon-email-greyphuonglannguyen009@gmail.com

Thông báo chung:

Các hoạt động khác

Giới thiệu sách tháng 9 năm 2022: " Sẵn sàng hy sinh"

Tháng 9 có một ngày vô cùng quan trọng đối với dân tộc Việt Nam, ngày Quốc khánh 2/9, tôi xin trân trọng giới thiệu các thầy cô và các em học sinh cuốn sách “Sẵn sang hy sinh” của  Nhà xuất bản Văn học. Cuốn sách dày 255 trang với kích thước 15x21cm, nhãn sách ký hiệu NVT806, bìa sách trang trí đơn giản nhưng nổi bật hình ảnh người chiến sĩ cộng sản thân thương.

Cuốn sách nhỏ này tập hợp những ký ức sống động yêu thương của gia đình về người anh hùng Nguyễn Vĩnh Bảo. Nhạc sĩ – Liệt sĩ Nguyễn Vĩnh Bảo sinh ngày 31/5/1936 tại Hưng Yên. Ông tham gia kháng chiến chống Pháp từ tháng 2/1947 trong đoàn Thiếu nhi Nghệ thuật ở chiến khu Việt Bắc với bí danh Nguyễn Hy Sinh. Năm 1953 ông gia nhập Công ty chiếu bóng Việt nam tại Đồi Cọ, Định Hóa, Thái Nguyên. Năm 1957, ông được cử đi học ở Trường Âm nhạc Việt Nam. Năm 1961, được tuyển chọn sang học tại Nhạc viện Kiev- Ukraina, cuối năm 1964 về nước công tác tại Vụ Âm nhạc và Múa- Bộ Văn hóa.

Ghi nhận công lao đóng góp của anh đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam ngày 23/7/2014 đã quyết định phong tặng nhạc sĩ- liệt sĩ Nguyễn Vĩnh Bảo danh hiệu cao quý Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Nguyễn Vĩnh Bảo vừa tròn 31 tuổi, tuổi anh vĩnh viễn dừng ở đó. Chiều ngày 04/6/1967 bên bến Nha Thức bờ sông Sài Gòn trên đường trở về căn cứ Tây Ninh sau khi hoàn thành thắng lợi chuyến công tác dài ngày ở đất thép Củ Chi, bom đạn Mỹ đã cướp anh đi. 31 tuổi đời, anh đã có 20 năm hoạt động xã hội như một chiến sĩ trên Mặt trận Văn hóa – Văn nghệ của Đảng. Anh đã trực tiếp tham gia hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, chống đế quốc Mỹ và nhiều thời gian đã đứng ở tuyến đầu, ở mũi nhọn của công cuộc chống ngoại xâm vĩ đại đó.

Những bài viết trên báo chí đánh giá, khẳng định công lao của anh; Những bút tích, di cảo âm nhạc thấm đẫm tình cảm, tâm huyết của anh. Tất cả hiển hiện lên chân dung Người anh hùng Nguyễn Vĩnh Bảo- mà phẩm chất anh hùng ấy đã nẩy nở từ độ tuổi lên 10 với bí danh tự chọn Nguyễn Hy Sinh và phẩm chất ấy luôn được anh mài dũa trong môi trường học tập, công tác, chiến đấu để tiếp tục tỏa sang đến tận giây phút cuối cùng của đời mình.

Một triết gia đã từng nói: Người ta chỉ thực sự chết khi không còn được ai nhắc tới nữa.

Nguyễn Vĩnh Bảo, anh đã hy sinh 55 năm, nay anh được Nhà nước phong tặng danh hiệu anh hùng. Hôm nay, Tổ quốc và nhân dân ghi nhận công lao anh. Bạn bè, người thân vẫn nhắc, nhớ những kỷ niệm về anh. Thế nghĩa là anh vẫn còn sống! Anh còn sống mãi trong lòng tổ quốc và dân tộc, trong lòng mọi người hôm nay và thế hệ con cháu ngày mai.

SẴN SÀNG HY SINH là sẵn sàng chết cho đất nước tồn tại trong độc lập tự do, trong ấm no hạnh phúc, vì thế anh vẫn sống, vẫn đồng hành cùng đất nước và còn xanh mãi ở tuổi đời 31 của mình.

Hy vọng cuốn sách nhỏ này góp phần luận giải câu hỏi lớn: Vì sao Việt Nam có thể đứng vững trong giông tố thời cuộc  và Việt Nam sẽ đi tới như thế nào trong một thế giới đã và đang đổi thay sâu sắc.

Trân trọng giới thiệu với bạn đọc tại thư viện trường.   

Tiện Ích

icon-tin-diemSỔ LIÊN LẠC ĐIỆN TỬ
Kết nối Nhà Trường & Phụ huynh


icon-quan-ly-giao-vienQUẢN LÝ GIÁO VIÊN
Tra cứu danh sách CBGVNV


icon-downloadDOWNLOAD PHẦN MỀM
Hỗ trợ giảng dạy học tập

 

44083891 287824098492910 1694953481237954560 n